ĐẸP VÔ CÙNG TỔ QUỐC VIỆT NAM

Lấy Code

Tài nguyên dạy học

LỊCH NGÀY

LIÊN KẾT THƯ VIỆN


Get code

THƯ VIÊN TRỰC TUYẾN VIOLET

DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
.

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (vodungttnbk)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Chức năng chính 3

    Chức năng chính 4

    Chức năng chính 5

    Chức năng chính 6

    Chào mừng quý vị đến với website Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên phải, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên phải.

    Bài 20. Ôn tập về văn bản thuyết minh

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Văn Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:40' 05-05-2015
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 831
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO MỪNG
    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LÓP 8/4
    KIỂM TRA BÀI CŨ :
    Yêu cầu và bố cục của bài văn thuyết minh về một danh lam thắng cảnh?
    Yêu cầu:
    * Người viết phải đến nơi thăm thú, quan sát hoặc tra cứu sách vở , hỏi han những người hiểu biết về nơi ấy.
    * Bố cục 3 phần:
    MB: Giới thiệu tên, vị trí địa lí của danh thắng.
    TB: - Giới thiệu lịch sử ra đời, diện tích, quy mô.
    - Giới thiệu cấu trúc xen miêu tả cảnh trí
    - Giới thiệu ý nghĩa văn hóa của danh thắng.
    KB: Vai trò, ý nghĩa của danh thắng trong đời sống con người
    * Bài viết phải dựa trên cơ sở kiến thức đáng tin cậy và có phương pháp thích hợp, lời giới thiệu ít nhiều có kèm theo miêu tả và bình luận.
    * Lời văn cần chính xác, biểu cảm.
    Tiết 84 – Tập làm văn:
    ÔN TẬP VĂN BẢN THUYẾT MINH
    I. Ôn tập lí thuyết:
    Tiết 84 – Tập làm văn:
    ÔN TẬP VĂN BẢN THUYẾT MINH
    I. Ôn tập lí thuyết:
    Tri thức chính xác, khách quan về sự vật, hiện tượng.
    Kể lại sự việc, nhân vật theo một trình tự.
    Tái hiện cụ thể đặc điểm về con ngườisự vật.
    Biểu đạt tình cảm, cảm xúc của con người.
    Trình bày ý kiến, luận điểm.
    Sự khác nhau giữa văn bản thuyết minh với các văn bản khác:
    Tiết 84 – Tập làm văn:
    ÔN TẬP VĂN BẢN THUYẾT MINH
    I. Ôn tập lí thuyết:
    Lưu ý: Bài văn thuyết minh cần làm nổi bật được những đặc điểm,bản chất đặc trưng của đối tượng thuyết minh.
    Tiết 84 – Tập làm văn:
    ÔN TẬP VĂN BẢN THUYẾT MINH
    I. Ôn tập lí thuyết:
    Lưu ý: Bài văn thuyết minh cần làm nổi bật được những đặc điểm,bản chất đặc trưng của đối tượng thuyết minh.
    * Lập ý :
    - Xác định đối tượng thuyết minh.
    Xác định phạm vi tri thức:
    + Đặc điểm, hình dáng, cấu tạo.
    + Công dụng, cách sử dụng, cách bảo quản.
    - Ý nghĩa của đối tượng đối với đời sống con người.
     Tuỳ đối tượng thuyết minh mà có cách lập ý phù hợp.
    * Dàn bài:
    - Mở bài: Giới thiệu đối tượng thuyết minh.
    - Thân bài: trình bày câú tạo, đặc điểm, lợi ích… của đối tượng thuyết minh.
    - Kết bài: Bày tỏ thái độ đối với đối tượng.
    Tiết 84 – Tập làm văn:
    ÔN TẬP VĂN BẢN THUYẾT MINH
    I. Ôn tập lí thuyết:
    Lưu ý: Bài văn thuyết minh cần làm nổi bật được những đặc điểm,bản chất đặc trưng của đối tượng thuyết minh.
    II. Luyện tập:
    Bài tập1 ( SGK/ 35):
    Nêu cách lập ý và lập dàn bài
    Bài tập1 ( SGK/ 35): Nêu cách lập ý và lập dàn bài.
    Tiết 84 – Tập làm văn:
    ÔN TẬP VĂN BẢN THUYẾT MINH
    I. Ôn tập lí thuyết:
    Lưu ý: Bài văn thuyết minh cần làm nổi bật được những đặc điểm,bản chất đặc trưng của đối tượng thuyết minh.
    II. Luyện tập:
    Bài tập1 ( SGK/ 35):
    Nêu cách lập ý và lập dàn bài
    Bài tập2 ( SGK/ 36):
    Viết đoạn văn
    Đoạn văn tham khảo:
    Suốt quãng đời cắp sách đến trường người học sinh luôn bầu bạn với sách, vở, bút thước,…Trong số những đồ dùng học tập ấy, bút bi là vật dụng không thể thiếu.
    Từ khi ra đời chiếc bút bi đã được cải tiến nhiều để phù hợp với người dùng và đã trở nên thông dụng khắp thế giới. Tuy có khác nhau về kểu dáng nhưng chúng đều có cấu tạo chung giống nhau. Bút bi có ruột là một ống mực đặc, đầu ống được gắn với một viên bi nhỏ có đường kính khoảng từ 0.7 đến 1mm, được coi như là ngòi bút. Khi viết mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn của viên bi này và loại mực dùng cho bút bi khô rất nhanh.Một cây bút cũng như cơ thể con người vậy, ruột bút là phần bên trong cơ thể. Còn vỏ bút giống như đầu, mình, tứ chi của cơ thể. Màu sắc và hình dáng bên ngoài giống như quần áo làm tăng thêm vẻ đẹp cho bút. Các chi tiết của bút dù quan trong hay thứ yếu đều góp phần tạo nên một cây bút. Chiếc bút bi giống như một kiếp tằm rút ruột nhả tơ, âm thầm giúp ích cho đời.
    Bài tập1 ( SGK/ 35): Nêu cách lập ý và lập dàn bài.
    Tiết 84 – Tập làm văn:
    ÔN TẬP VĂN BẢN THUYẾT MINH
    I. Ôn tập lí thuyết:
    Lưu ý: Bài văn thuyết minh cần làm nổi bật được những đặc điểm,bản chất đặc trưng của đối tượng thuyết minh.
    II. Luyện tập:
    Bài tập1 ( SGK/ 35):
    Nêu cách lập ý và lập dàn bài
    Bài tập2 ( SGK/ 36):
    Viết đoạn văn
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:
    + Học bài.
    - Ôn tập lại toàn bộ kiến thức về văn bản thuyết minh:
    Vai trò ? Tác dụng? Yêu cầu? Phương pháp? Bố cục? (sơ đồ tư duy)
    Hoàn thành bài tập 2 sgk/ 36
    - Sưu tầm, đọc thêm các văn bản thuyết minh có sử dụng nhiều phương pháp để học tập.
    + Soạn bài :
    - Soạn văn bản: Ngắm trăng và Đi đường (Hồ Chí Minh)
    + Tìm hiểu tác giả? Xuất xứ, hoàn cảnh ra đời của 2 bài thơ?
    + Đọc kĩ phẩn phiên âm, dịch nghĩa, dịch thơ của văn bản và trả lời câu hỏi SGK/ 38
    + Rút ra nội dung và nghệ thuật đắc sắc của 2 văn bản.
     
    Gửi ý kiến