ĐẸP VÔ CÙNG TỔ QUỐC VIỆT NAM

Lấy Code

Tài nguyên dạy học

LỊCH NGÀY

LIÊN KẾT THƯ VIỆN


Get code

THƯ VIÊN TRỰC TUYẾN VIOLET

DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
.

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (vodungttnbk)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Chức năng chính 3

    Chức năng chính 4

    Chức năng chính 5

    Chức năng chính 6

    Chào mừng quý vị đến với website Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên phải, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên phải.

    KẾ HOẠCH THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ CƠ SỞ 2016-2017

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Văn Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:51' 10-10-2016
    Dung lượng: 80.5 KB
    Số lượt tải: 232
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT VẠN NINH
    TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM

     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    
     Số : 273 / KH-NBK Vạn Thắng, ngày 10 tháng 10 năm 2016


    KẾ HOẠCH
    Thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động
    của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
    Năm học 2016-2017

    Căn cứ Nghị định số 71/1998/NĐ-CP của Chính phủ ngày 08/9/1998;
    Căn cứ Quyết Định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày1/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế dân chủ ở cơ sở.
    Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm xây dựng kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ với những nội dung cụ thể sau :
    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :
    1. Mục đích :
    Phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng gắn liền với việc đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng ở cơ quan, chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện chế độ thủ trưởng và phát huy vai trò của các đoàn thể quần chúng. Phát huy dân chủ đồng thời kiên quyết xử lí những hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm Hiến pháp, pháp luật, quy định của ngành, xâm phạm quyền tự do dân chủ của người khác, cản trở việc thi hành công vụ ở cơ quan, gây mất đoàn kết trong nội bộ. Xây dựng nhà trường trong sạch, vững mạnh; Đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, làm việc có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công tác, ngăn chặn, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, phiền hà và sách nhiễu…
    Tổ chức triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường nhằm phổ biến đầy đủ quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về những nội dung cơ bản của Quy chế dân chủ ở cơ sở đến toàn thể cán bộ, viên chức và lao động trong nhà trường theo nghị định số 71/1998/NĐ-CP ngày 08/9/1998 của Chính Phủ.
    Thực hiện qui chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; cải cách hành chính; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng trong cơ quan.
    2. Yêu cầu :
    Đảm bảo 100% cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong hoạt động dân chủ của cơ quan, đảm bảo công khai, minh bạch.
    100% cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng  trong nhà trường được quán triệt học tập và thực hiện nghiêm những quy định
    II. NỘI DUNG THỰC HIỆN :

    1. Công tác chỉ đạo, triển khai :
    Tăng cường vai trò lãnh đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu, phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu về việc thực hiện quy chế dân chủ, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, trong đó tập trung trọng tâm vào việc thực hiện một số văn bản sau :
    + Quyết Định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày1/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế dân chủ ở cơ sở.
    + Quy chế chi tiêu nội bộ của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.
    + Quyết Định số 16/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định về đạo đức nhà Giáo.
    + Thông tư số 09/2009/TT-BGD&ĐT ngày 07/5/2009 về quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở Giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
    + Điều lệ trường trung học ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
    2. Tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung Quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị. Thực hiện tuyên truyền qua việc triển khai các văn bản của Trung uơng, của Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh Khánh Hòa, UBND huyện Vạn Ninh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện triển khai lồng ghép qua các buổi họp hội đồng sư phạm, họp chi bộ Đảng, sinh hoạt công đoàn cơ sở…. Tuyên truyền qua website của nhà trường.
    + Tuyên dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến và phê phán những hành vi, thái độ không phù hợp trong quy định thực hiện Quy chế dân chủ trong trường
     
    Gửi ý kiến